ระวัง! เกมลอกเลียนแบบ Flappy Bird อาจนำมาซึ่งหายนะ!!

กระแสเกม Flappy Bird ต้องบอกว่ามาแรงเสียจริงๆแม้ว่าเกมจะถูกนำออกจาก App store และ Google Play เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่ก็ยังมีนักพัฒนาแอพหัวใสทำเกมเลียนแบบ Flappy Bird ออกมามากมายหลายสิบเวอร์ชั่น  อย่างไรก็ตาม โปรดพึงระวังของลอกเลียนแบบที่อาจแฝงมาด้วยกลโกงของเหล่าแฮคเกอร์
fake-flappy-bird

ตามรายงานของบริษัท Trend Micro ได้กล่าวว่าขณะนี้มีเกมเลียนแบบ Flappy Bird บางเกมบน Play Store ที่มีการหลอกลวงลูกค้าโดยเมื่อเล่นไปสักพักจะขึ้นข้อความว่าเกมนี้เป็นเวอร์ชั่นทดลอง  ให้ผู้เล่นส่ง Message ไปที่เบอร์ๆหนึ่งที่แฮคเกอร์เตรียมไว้เพื่อที่จะอัพเดทเกมเป็นเวอร์ชั่นเต็ม  ซึ่งเมื่อผู้เล่นหลงกลดังกล่าวแล้วส่ง Message เข้าไปจริงๆก็จะโดนเก็บค่าบริการในการส่ง Message

นอกจากจะโดนหลอกเอาเงินค่าส่ง Message ไปฟรีๆแล้ว  แอพพลิเคชั่นปลอมดังกล่าวอาจนำพามาซึ่งความเสี่ยงในการรั่วไหลของข้อมูลด้วย  เช่น  เบอร์โทรศัพท์  อีเมลแอดเดรสที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์  ฯลฯ

อันที่จริงกลยุทธ์การหลอกลวงแบบนี้มีมานานแล้วบน Android  แต่ด้วยกระแสความดังของเกม Flappy Bird ทำให้มีแฮคเกอร์จำนวนมากใช้ประโยชน์จากเกมดังกล่าว  ดังนั้นก่อนจะลงแอพอะไรแปลกๆก็อย่าลืมตรวจสอบให้ดีก่อนนะคะว่าเชื่อถือได้หรือไม่

DESIGN NUMCHOK CO.,LTD. 
บริษัท ดีไซน์นำโชค จำกัด (สำนักงานใหญ่)
58/146 หมู่ที่ 6 ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12110

Hotline: 082-493-2295
Email: Konyubyub@gmail.com
ID LINE: KONYUBYUB